Chinese (Simplified) French German Italian Japanese Korean Lao Malay Myanmar (Burmese) Russian Spanish English Thai

โครงการจัดกิจกรรมผ้าป่าขยะรีไซเคิล

        โครงการจัดกิจกรรมผ้าป่าขยะรีไซเคิล

           อบต.ปากน้ำปราณ จัดกิจกรรม “ทอดผ้าป่าขยะรีไซเคิล” ขับเคลื่อนการดำเนินโครงการบริหารจัดการขยะตามหลัก 3Rs-ประชารัฐ ด้วยการเปลี่ยนขยะเป็นกองบุญ รายได้จากการจัดกิจกรรมนำเข้ากองทุนขยะ (แลก) บุญ เพื่อช่วยเหลือประชาชนผู้ด้วยโอกาสที่อาศัยอยู่ในเขตพื้นที่ อบต. ต่อไป
          วันนี้ (5 กันยายน  2566) นายนำลาภ  อิ่มทั่ว นายกองค์การบริหารส่วนตำบลปากน้ำปราณ นำคณะผู้บริหาร สมาชิกสภา อบต.  พนักงาน นักเรียนในโรงเรียนสังกัดองค์การบริหารส่วนตำบลปากน้ำปราณ และประชาชน ร่วมกิจกรรม “ทอดผ้าป่าขยะรีไซเคิล” โดยได้มีการจัดขบวนต้นผ้าป่าขยะรีไซเคิลในรูปแบบต่าง ๆ อย่างสวยงาม รวมทั้งมีการถือป้ายรณรงค์ให้คัดแยกขยะ ช่วยลดภาวะโลกร้อน และข้อความอื่นๆ อีกมากมาย ซึ่งขบวนแห่เริ่มจากวงเวียนปลาหมึกไปยังองค์การบริหารส่วนตำบลปากน้ำปราณ ทั้งนี้ได้รับความสนใจจากประชาชนและได้นำขยะรีไซเคิลมาร่วมทำบุญเป็นจำนวนมาก
          สำหรับกิจกรรม “ทอดผ้าป่าขยะรีไซเคิล” ครั้งนี้ นอกจากเป็นการขับเคลื่อนการดำเนินโครงการบริหารจัดการขยะตามหลัก 3Rs-ประชารัฐแล้ว ยังเป็นการสร้างจิตสำนึกที่ดีในการคัดแยกขยะ ปลูกจิตสำนึกในการรักษาสิ่งแวดล้อม และเป็นการสร้างแรงจูงใจให้กับชุมชนในการร่วมกันคัดแยกขยะตั้งแต่ต้นทาง โดยได้มีการรับบริจาคขยะรีไซเคิล ประเภทต่าง ๆ เช่น แก้วนำ กระดาษ ขวดพลาสติก อะลูมิเนียม เหล็ก สังกะสี พลาสติก กระดาษลัง หนังสือ วารสาร กระป๋อง แผ่นซีดี และอุปกรณ์เครื่องใช้ไฟฟ้า จากพี่น้องประชาชน สถานประกอบการ หน่วยงานต่าง ๆ ในพื้นที่ ซึ่งรายได้จากการทอดผ้าป่าขยะรีไซเคิลครั้งนี้ จะนำไปเพื่อช่วยเหลือประชาชนผู้ด้วยโอกาสที่อาศัยอยู่ในเขตพื้นที่ อบต. ต่อไป

       

          

 

 

 

                           

 

นอกจากนี้คุณยังอาจต้องการ เพิ่มเติมจากผู้เขียน

ความเห็นถูกปิด